Inet mark web review đánh giá đủ loại

Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một vật dụng nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm công nghệ đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một vật dụng cụ thể. Song song với sự vững mạnh các giao hoán thương mại điện tử, thời gian tới người tiêu dùng sẽ dồn vào và dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến vật dụng để ra quyết định mua sắm.

Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu thị trường Epinion cho thấy có đến 50% người trải nghiệm Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy khách hàng có hướng phát triển tin vào nhận xét đánh giá của các người dùng đã mua sắm sản phẩm hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống người tiêu dùng đánh giá máy trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với người mua.
Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm công nghệ Inet Mark phổ biến tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các sản phẩm chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về sản phẩm dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng chắc thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người sử dụng sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người tiêu dùng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để khách hàng đánh giá công tác bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm và trao đổi. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã tiêu dùng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của quý khách vào các phục vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích khách hàng tham gia phản hồi cũng cho người dùng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của người dùng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý chấp nhận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi khách hàng bấm chuột chọn một sản phẩm và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chấp nhận sự không dĩ nhiên về chất lượng và công tác mà họ sẽ nhận được. Như vậy, đổi chác này chỉ vững chắc xảy ra khi có sự đồng ý ưng thuận rủi ro của quý khách. người trải nghiệm càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những quý khách quen thuộc.

Cái gì tạo niềm tin?

do đó, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không vững chắc, hay muốn tăng niềm tin thì người mua cần có đầy đủ thông tin về vật dụng hay dịch vụ. Các nghiên cứu tiêu công tác thấy khi khách hàng mua vật dụng có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa đầy đủ trên thông tin đánh giá về lắp thêm của những người mua hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với máy.

Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp có mặt độ tin tưởng ở các người dùng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không cứng cáp mang lại với quý khách trong quy trình tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

Thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của quý khách tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một dịch vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự Đánh mạnh hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách khách hàng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ vững chắc bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong cuộc sống trực tuyến.

Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến cứng cáp thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa dịch vụ của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và người trải nghiệm ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để phân phối thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ người sử dụng về một thứ hay dịch vụ nào đó. Khi quý khách ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn sản phẩm, các doanh nghiệp chế tạo sản phẩm trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận xu hướng này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận quảng cáo taxi Vinasun ở Khánh Hòa

Chuyên dịch vụ tổ chức sự kiện ca nhạc ở tại quận Gò Vấp

Dịch vụ seo tối ưu hóa tìm kiếm tổng thể uy tín tại Huyện Bình Chánh